สื่อสารองค์กรฯ มช. จัดอบรม “Social Analytics กับการจัดการความเสี่ยง และภาวะวิกฤติในยุคดิจิทัล”

  • ข่าวผู้บริหาร

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดการอบรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน และเสริมสร้างความรู้ด้านงานสื่อสารองค์กร เรื่อง “Social Analytics กับการจัดการความเสี่ยง และภาวะวิกฤติในยุคดิจิทัล” โดยมีศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรม ฯ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนม์เจริญ แสวงรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดี ฯ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทพญ.วรกัญญา บูรณพัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดี ฯ, ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ และผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ของคณะ ส่วนงาน ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ณ NSP Rice Grain Auditorium อาคารอำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคเหนือ (จังหวัดเชียงใหม่) เมื่อวันพุธที่ 29 มีนาคม 2566

เนื่องด้วย ปัจจุบันสื่อสังคมออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทอย่างมากในชีวิตประจำวันของทุกคนรวมไปถึงระดับองค์กร ข้อมูลต่าง ๆ ถูกส่งต่ออย่างรวดเร็วผ่านเครือข่ายสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ทั้งเนื้อหาในด้านดีและด้านลบ เมื่อถูกเผยแพร่ไปแล้วย่อมส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของบุคคลหรือองค์กร ด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันที่เรียกว่า Social Listening Tools จึงเป็นเครื่องมือสำคัญในการรับฟังเสียงของผู้คนในสังคม และการติดตามความเคลื่อนไหวบนสื่อสังคมออนไลน์ในช่องทางต่าง ๆ ทำให้สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ประเด็นและปัจจัยความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่การจัดการภาวะวิกฤติได้อย่างทันท่วงที เพื่อการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร

ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ จึงได้จัดงานอบรมในหัวข้อ “Social Analytics กับการจัดการความเสี่ยง และภาวะวิกฤติในยุคดิจิทัล” ให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการสื่อสารองค์กร ได้รับความรู้ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้าน Social Listening Tools โดยได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.นพ.พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, อาจารย์ ดร.อฬิญญา พงษ์วาท ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ และคุณเชิญขวัญ ซอเฮง จากบริษัท ฟีดแบค 180 จำกัด คุณร่วมเป็นวิทยากรในครั้งนี้

รายละเอียดเพิ่มเติม....