มช. ติดอาวุธ “นักสื่อสารยุคดิจิทัล”

  • Executives' News

🟪🔸มช. ติดอาวุธ “นักสื่อสารยุคดิจิทัล” เปิดเวทีอบรมการสื่อสารในภาวะวิกฤต “Reputation monitoring and Crisis alert with Social Media Analytics”
.
ศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดเวทีเสริมทักษะคนทำงานสายสื่อสารยุคดิจิทัล จัดอบรมสัมมนา “Reputation monitoring and Crisis alert with Social Media Analytics” ในวันที่ 21 ตุลาคม 2568 ณ ห้องล้านนาแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรี-ล่า เชียงใหม่
.
กิจกรรมนี้มุ่งพัฒนา “นักสื่อสารองค์กร” ให้พร้อมรับมือสถานการณ์วิกฤตด้วยพลังของ Social Analytics Tools ช่วยติดตามเสียงสะท้อน ความคิดเห็น และกระแสสังคมบนโลกออนไลน์แบบเรียลไทม์ ทั้งในแง่บวกและแง่ลบ เพื่อให้การสื่อสารขององค์กรเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและทันท่วงที
.
การอบรมได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารและการตลาดร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยนมุมมอง ได้แก่
.
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อฬิญญา พงษ์วาท ผู้อำนวยการศูนย์สื่อสารองค์กรและนักศึกษาเก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในหัวข้อ “Reputation monitoring”
.
คุณอินทิรา จิตรานุเคราะห์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายงานการตลาด (Head of Marketing) และ คุณจันทร์เพ็ญ จันทนา
ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหาร Social Media, Digital Content & Creative Management
จาก ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมบรรยายในหัวข้อ “Brand building through social media” ถ่ายทอดประสบการณ์จริงในการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งท่ามกลางกระแสโซเชียลที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
.
ปิดท้ายด้วยเวิร์กช็อป “Content insight canvas & Crisis Communication in Campus: สื่อสารอย่างไรเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด” โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเครื่องมือ Social Listening Tool มาช่วยให้ผู้เข้าร่วมได้ฝึกวิเคราะห์ข้อมูลและวางกลยุทธ์ตอบสนองสถานการณ์จริง
.
บรรยากาศการอบรมเป็นไปอย่างคึกคัก ได้รับความสนใจจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ด้านสื่อสารองค์กรของคณะและส่วนงานต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก
.
การอบรมครั้งนี้ไม่เพียงเพิ่มพูนทักษะในการสื่อสารเชิงรุก แต่ยังช่วยให้บุคลากรของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่มีความพร้อมในการ บริหารจัดการข้อมูลในภาวะวิกฤตอย่างมีระบบ ลดความเสี่ยงด้านภาพลักษณ์ และต่อยอดสู่การสร้างเครือข่าย Crisis Communication Management ที่เข้มแข็ง เพื่อขับเคลื่อนการสื่อสารขององค์กรในยุคดิจิทัลอย่างยั่งยืน